Thử nghiệm Automotive EMC

Thử nghiệm Automotive EMC
Thử nghiệm Automotive EMC

1. Thử nghiệm Automotive EMC là gì?

Automotive EMC là một bài kiểm tra nhằm ngăn chặn bức xạ không chủ ý của ô tô ảnh hưởng đến các phương tiện cơ giới và các thiết bị điện và điện tử cục bộ, đồng thời để bảo vệ các phương tiện cơ giới, hành khách và những người sử dụng phương tiện khác khỏi sóng điện từ.

Những chiếc ô tô ngày nay được tạo thành từ các thành phần và hệ thống điện tử phức tạp hơn bao giờ hết. Ngoài ra, những tiến bộ mới như công nghệ lái xe tự hành đang sử dụng ngày càng nhiều cảm biến và thiết bị điện tử để cho phép kết nối và giao tiếp an toàn. Do đó, việc kiểm tra thiết bị điện tử ô tô là điều cần thiết để đảm bảo các linh kiện được an toàn và không gây cản trở đến quá trình vận hành an toàn của xe. Kiểm tra thiết bị điện tử ô tô đảm bảo rằng mọi bộ phận điện tử của xe đều chịu được kiểm tra nghiêm ngặt và tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm tra theo quy định và EMC hiện hành.

2. Các hạng mục kiểm tra chính

Có nhiều hạng mục kiểm tra trong lĩnh vực an toàn, nhưng chỉ những hạng mục kiểm tra chính được đề cập ở đây.

  Hạng mục Tóm tắt nội dung
Nhiễu điện từ EMI

RE (Radiated Emission)

Tiếng ồn bức xạ phát ra từ các bộ phận / hệ thống điện và điện tử và dây nịt được kết nối với chúng được đo trong phòng thử nghiệm không dội âm sóng điện từ.

CE (Conducted Emission)

Phương pháp điện áp

Đo hiện tượng trong đó tiếng ồn điện từ được tạo ra từ các linh kiện / hệ thống điện và điện tử được phát ra qua nguồn điện và dây nối đất thông qua thiết bị đầu cuối giám sát của Mạng Artificial Network

Phương pháp hiện tại

Đo lượng nhiễu điện từ được tạo ra từ các bộ phận / hệ thống điện và điện tử được dẫn đến dây nối bên ngoài hệ thống dây điện bằng cách sử dụng đầu dò đo Current.

MFE (Magnetic Field Emission)

Từ trường noiise phát ra từ các linh kiện / hệ thống điện và điện tử được đo bằng cách sử dụng cảm biến vòng có cuộn dây gắn sẵn.

CTE (VTE) (Conducted Transient Emission)

Điều chỉnh điện áp quá độ gây ra trong đường dây điện bởi thành phần tải cảm ứng của các thành phần / hệ thống được đánh giá.

EMS

Electromagnetic Susceptibility/Immunity

BCI (Bulk Current Injection)

Là một phương pháp thử nghiệm để xác minh khả năng miễn nhiễm chống lại sóng điện từ được đưa vào dây dẫn của tín hiệu nhiễu điện từ được áp dụng cho bộ dây bằng cách sử dụng một đầu dò tiêm, và theo đó, nó được xác định xem bộ phận đánh giá có bị trục trặc hay không.

MFI (Magnetic Field Immunity)

Sau khi áp dụng từ trường vào các bộ phận / hệ thống điện và điện tử bằng cách tạo ra từ trường / sử dụng cuộn dây, người ta sẽ đánh giá xem các bộ phận / hệ thống được đánh giá có trục trặc tương ứng hay không.

CTI (Conducted Transient Immunity)

Sau khi áp dụng từ trường vào các bộ phận / hệ thống điện và điện tử bằng cách tạo ra từ trường / sử dụng cuộn dây, người ta sẽ đánh giá xem các bộ phận / hệ thống được đánh giá có trục trặc tương ứng hay không.

ESD (Electrostatic Discharge)

Kiểm tra tĩnh điện, khả năng miễn nhiễm để ngăn ngừa hư hỏng do tĩnh điện trong quá trình lắp ráp, vận chuyển và thay thế các bộ phận / hệ thống điện và điện tử.
Handy Transmitter Hiệu suất miễn nhiễm của các thành phần điện và điện tử và hệ thống con chống lại nhiễu điện từ được tạo ra từ các thiết bị phát không dây như điện thoại GSM và radio có mục đích chung.

 

3. Các thiết bị chính

Absorber lined

Shielded Enclosure

(EMI/EMS Chamber:1 System)

Radiated Emission

9 kHz ~ 8GHz

Conducted Emission

Voltage Method

100 kHz ~ 200 MHz

Current Probe Method

20 Hz ~ 500 MHz

Magnetic Field Emission

1 Hz -> 400 MHz

Radiated Immunity

ALSE 80 MHz ~ 6 GHz (200 V/m)

Shield Room #1

BCI, MFI

Bulk Current Injection

10 kHz ~ 2.1 GHz

Magnetic Field Immunity

DC, 15 Hz ~ 1 MHz

Shield Room #2

CTI, ESD

Conducted Transient Immunity

12V/24V Systems

Electrical Loads

12V/24V Systems

Voltage Transient Emission

12V/24V Systems

Electrostatic Discharge 

 

4. Thông số kỹ thuật chính

Phạm vi kiểm tra
E-Mark ECE R-10.05, ECE R-97
CISPR 25  
KC Mark KN41
ISO Series ISO 11452-1, ISO 11452-2, ISO 11452-4, ISO 11452-8, ISO 11452-9,
ISO 7637-1, ISO 7637-2, ISO 7637-3, ISO 10605, ISO 16750-1, ISO 16750-2
SAE Series SAE J1113-4, SAE J1113-11, SAE J1113-12, SAE J1113-13, SAE J1113-21,
SAE J1113-22, SAE J1113-41, SAE J1113-42
VINFAST VFDST00026302 VFDST00026303 VFDST00028121
HYUNDAI-KIA ES96200-00, ES96202-01,ES95400-10, ES96100-02
SSANGYONG SES E 922
RENAULT 36-00-808/--M
NISSAN 28401NDS02
GENERAL MOTORS GMW3097
FORD FMC1278
CHRYSLER CS-11979
Daimler AG MBN 10284-2
PSA PEUGEOT B21 7110
VOLVO STD 515-0003, REQ-043878
VOLKSWAGEN TL 965, TL 82066, TL 82166, TL 82366, TL 82466, TL 82566, TL 81000

 

Những tiêu chuẩn phổ biến về Auto EMC tham khảo tại đây. 

Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận
    Khách hàng đánh giá
    5.0
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Đánh giá và nhận xét

    Gửi nhận xét của bạn