Vì sao các loại xe điện sử dụng công nghệ pin Lithium ion?
Đó là do loại pin Lithium ion sẽ tạo ra độ an toàn khi đi sâu vào tường tế bào của xe, từ đó hạn chế khả năng cháy nổ hơn so với các nguyên liệu khác như dầu và xăng. Do các dòng xe xăng/dầu liên tục diễn ra quá trình đốt nguyên liệu ở xi lanh động cơ, từ đó tạo ra nguồn cơ năng cho xe dẫn đến dễ cháy nổ. Ngược lại, pin không xảy ra quá trình đốt cháy nên hạn chế được nguy cơ này.
Để đảm bảo chất lượng của PIN, chúng cần phải được kiểm định xem độ an toàn khi sử dụng cũng như tuổi thọ của chúng có đáp ứng tiêu chuẩn đề ra của mỗi quốc gia hay không.
Dưới đây là một số tiêu chuẩn phổ biến:
- EN15194:2017
- UN38.3
- UN-package
- UL
- CE
- FCC
- CB
- ROHS
EN 15194:2017 | Chứng nhận EN15194 là tiêu chuẩn toàn diện quốc tế đầu tiên cho EPAC: xe đạp có bàn đạp trợ lực điện và các ứng dụng điện tử được tích hợp vào xe đạp, chẳng hạn như pin lithium-ion thông minh, bộ sạc, bộ điều khiển, điều khiển từ xa, màn hình, v.v. Các sản phẩm đã vượt qua bài kiểm tra EN 15194 có thể chứng minh rằng các sản phẩm đáp ứng cấp độ hạng nhất quốc tế và có tác động tích cực đến sự phát triển của thị trường tiết kiệm năng lượng. Tiêu chuẩn mới cho xe đạp điện phức tạp hơn nhiều so với tiêu chuẩn EPAC trước đây. Tiêu chuẩn mới bao gồm an toàn cơ học, tương thích điện từ (EMC) và an toàn điện. Chứng nhận này được chấp nhận ở nhiều nước Châu Âu, chẳng hạn như Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Phần Lan, Đức, Pháp, Ý, v.v. |
UN38.3 | Để đảm bảo an toàn cho việc vận chuyển pin bằng đường hàng không và tránh các sự cố không an toàn, pin Li-ion phải vượt qua bài kiểm tra mô phỏng độ cao, kiểm tra nhiệt, kiểm tra độ rung, kiểm tra sốc, đoản mạch bên ngoài 55 °C, kiểm tra va đập, sạc quá mức, phóng điện cưỡng bức và kiểm tra thả bao bì trước khi vận chuyển. Không thể chấp nhận các sản phẩm không có báo cáo chất lượng thử nghiệm UN38.3. |
UN-Package | UN3171 là thử nghiệm an toàn dành cho hàng hóa nguy hiểm và UN3480 đặc biệt dành cho pin Li-ion. Nếu watt-giờ của sản phẩm vượt quá tiêu chuẩn, nó sẽ thuộc loại hàng hóa nguy hiểm. |
UL | Chứng nhận này cung cấp chứng nhận an toàn về điện và cháy nổ bằng cách kiểm tra sự kết hợp của hệ thống truyền động điện, hệ thống pin và hệ thống sạc. Chứng nhận UL bao gồm: - Xe đạp điện (thường là loại ngồi để vận hành và sử dụng trên đường) và xe đạp điện có bàn đạp hỗ trợ. - Nguy cơ điện giật trong quá trình sạc trong suốt thời gian sử dụng của sản phẩm và các nguy cơ điện giật tiềm ẩn khác |
CE | Khi các sản phẩm LEV vận chuyển đến EU, hải quan sẽ kiểm tra xem có chứng nhận CE cùng với các sản phẩm của bạn để làm thủ tục hải quan hay không, nó giống như một “Hộ chiếu” Nếu một sản phẩm điện sinh thái thông minh xuất khẩu sang EU mà không có chứng nhận CE, ngay lập tức bị thu hồi hoặc cấm bán trên thị trường khi bị phát hiện. Các sản phẩm được chứng nhận CE có thể cải thiện khả năng tự cạnh tranh của sản phẩm, người tiêu dùng EU tin tưởng hơn vào các sản phẩm được chứng nhận CE. |
CB | Pin, cáp và dây điện, tụ điện làm linh kiện, phụ kiện lắp đặt và thiết bị kết nối, công tắc cho thiết bị và các thiết bị tương tự khác đều được bảo hành theo Chương trình CB. Hiện tại, có hơn 50 quốc gia thành viên Chương trình CB trên toàn thế giới, bao gồm các quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu (EU), Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nga. Các nhà sản xuất sử dụng CB Scheme có thể có quyền truy cập vào mọi quốc gia thành viên của CB Scheme mà không cần thử nghiệm trùng lặp, tốn kém. |
RoHS | Mục đích của tiêu chuẩn này là loại bỏ chì, thủy ngân, cadmium, crom hóa trị sáu, biphenyl polybrom hóa và ete diphenyl polybrom hóa trong thiết bị điện tử động cơ, tập trung vào mức chì không vượt quá 1%. Nó chủ yếu được sử dụng để tiêu chuẩn hóa vật liệu và quy trình tiêu chuẩn cho các sản phẩm điện và điện tử, làm cho nó có lợi hơn cho sức khỏe con người và bảo vệ môi trường. |
Bạn có thể liên hệ Dt&C VINA qua email: info@dtnc.vn hoặc hotline: 0862619168 để biết thêm chi tiết.